Phương pháp tập luyện khắc phục lệch cơ tốt nhất cho gymer (Isolation)

Có một ngày đẹp trời nào đó và bạn đang đứng soi mình vào trong gương và một điều tồi tệ là cơ ngực hay một nhóm cơ nào khác của bạn bị lệch hẳn đi (ý là bên to bên nhỏ). Bạn đang lo về điều này làm sao để khắc phục được hiện tượng lệnh cơ đó. Vậy đây là bài viết trả lời giúp bạn điều đó. Tìm hiểu thôi nào!

Phương pháp tập luyện khắc phục lệch cơ tốt nhất cho gymer phương pháp tập luyện Isolation

Isolation là gì?

Với các bạn muốn phát triển 1 nhóm cơ bắp cụ thể nào thì bài tập Isolation là phù hợp với các bạn nhất, vậy thì Isolation là gì, nên tập như thế nào cho hiệu quả thì các nhiều người chưa thể hình dung được.

Đây cũng là một cách để giúp khắc phục lệch cơ khi tập gym khá hiệu quả cho các bạn đấy.

Định nghĩa Isolation là gì ?

Isolation là từ chỉ bài tập tác động vào 1 nhóm cơ khi luyện tập. Tức là khi thực hiện một động tác nào đó thì nó chỉ dùng nhóm cơ đó khi tập mà không có sự tham gia hỗ trợ các các nhóm cơ khác.

Để nhận diện các bài tập Isolation dễ nhất thì chúng thường có các từ đi kèm như là Curl (thường tập bắp tay trước), Raise (thường tập vai), Fly (thường tập ngực) và extension (các bài co duỗi) là những bài để tập cho từng nhóm cơ cụ thể.

Xem thêm: Tại sao tập compound để tăng sức mạnh cơ bắp cho gymer

Lợi ích khi bạn thực hiện các bài tập Isolation

Chúng ta đã biết bài tập Isolation là gì rồi, vậy thì tập nó có lợi ích gì ?.

Như đã nói ở trên, nó có một công dụng khá hay là giúp bạn phát triển một nhóm cơ cụ thể bị yếu và khắc phục tình trạng lệch cơ khi tập thể hình.

Do cơ thể của chúng ta lực tay và chân là không đều nhau nên tập các bài isolation sẽ giúp cơ bạn đẹp hơn và đều hơn.

Ngoài ra, nó cũng được áp dụng vào trong chế độ phục hồi cơ bắp sau chấn thương để giúp nhóm cơ tổn thương được phục hồi lại nhanh hơn.

Xem thêm: Nên tập Isolation hay tập compound phương pháp nào tập tốt nhất

Nhược điểm của Isolation là gì ?

Tập Isolation để giúp khắc phục hiện tượng lệch cơ, tuy nhiên nó cũng gây nên hiện tượng mất cân xứng với cơ đối lập. Cụ thể là khi bạn tập Isolation cho cơ tay trước thì nguy cơ cơ tay sau bé rất hay xảy ra do không được chú trọng khi tập luyện.

Bạn cũng nên lưu ý là không có bài tập nào tách biệt 100% sự hỗ trợ của các phần còn lại. Có nhiều nhóm cơ nhỏ trợ lực cho bạn để tạo sự cân bằng và hỗ trợ di chuyển khi thực hiện.

Việc tập Isolation quá nhiều có thể gây nên chấn thương là điều khó tránh khỏi.

Các bài tập Isolation phổ biến sẽ được gửi đến ở 1 bài viết cụ thể sau nhé.

Xem thêm: Lịch tập 3 tháng với Isolation để phát triển toàn diện

Qua bài viết này thì hi vọng các anh em Gymer mới đã biết thêm 1 định nghĩa về Isolation là gì. Hãy áp dụng nó 1 cách khoa học thì bạn sẽ có 1 body chuẩn như vận động viên thể hình cho xem.

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Trả lời

Bài Viết Liên Quan

Tất cả các thể loại
Tập Luyện
Giảm cân
1,500,000đ 500,000đ
58 Bài giảng
Thêm vào danh sách yêu thích
1,500,000đ 500,000đ
Mới
Print
Giảm cân
1,500,000đ 500,000đ
Đây là một chương trình giúp bạn thay đổi body của mình với 30 ngày luyện tập có hướng dẫn đầy đủ về chuyên môn luyện tập, lên kế hoạch dinh dưỡng...
Nâng cao
58 Bài giảng
6 tuần: 5 ngày/tuần
Thêm vào danh sách yêu thích
1,500,000đ 500,000đ
Giảm cân
1,500,000đ 500,000đ
Giúp bạn đạt được: KẾT QUẢ TỐI ĐA. TRONG CÁCH NHANH NHẤT CÓ THỂ: Bằng cách luyện tập thông minh hơn, không nhất thiết luyện tập chăm chỉ hơn ... ...
Cơ bản
60 Bài giảng
4 Tuần - 4 ngày/tuần
Thêm vào danh sách yêu thích
1,500,000đ 500,000đ